Paul Maglione เป็นผู้ก่อตั้ง
Original English Version 07/09/2014
Paul Maglione เป็นผู้ก่อตั้ง การเรีีียนรู้เพื่อความบันเทิ
Q: สวัสดี คุณพอล ยินดีต้อนรับสำหรับคนสำคัญและร้
A: เปิดเผยอย่างไม่เป็นทางการเกี่
ผมก็ข้ามไปทำงานด้านโลกของวิดี โอเกมส์ โดยเฉพาะเกมส์มือถือ หลังจากนั้นผมตัดสินใจเริ่มธุ รกิจท้าทายของผมเอง
Q: คุณมีความคิดเริ่มแรกอย่างไรเกี ่ยวกับการเริ่มทำการเรี ยนออนไลน์ของ English Attack?
A: ในงานของผมตอนนั้น ผมเห็นข่าวเปลี่ยนแปลง ด้านวิดีโอในฟิลม์ ทีวีและเกมส์ ผมและทีมงานผมเห็นหนทางบ้างในช่ องว่างที่เหลืออยู่เล็กน้อย ว่าทำไมคลื่นดิจิตอลไม่ได้ ไปทำให้โลกการศึกษามากนัก บางทีพวกเราจะมีหนทางที่เพิ่ มใส่ความบันเทิงออนไลน์ ให้กับหนทางการศึกษาแบบเก่ าสอนคนและคนได้เรียนรู้
ภายในขอบเขตนั้น พวกเราพยายามชี้ให้เห็นแง่มุ มของการศึกษา สำหรับทั่วโลก เป็นสากล คนส่วนใหญ่เสียเงินเพื่อให้ได้ มาซึ่งประโยชน์จากความคิดสร้ างสรรค์และนวัตกรรม คำตอบอย่างง่ายเพราะ ภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่สองหรื อเป็นภาษาต่างประเทศ
Q: คุณสามารถพัฒนาเว็ปไซต์ของคุ ณอย่างไร
A: พวกเราเริ่มสำรวจทุกอย่างและได้ แนวของการเรียนรู้อีเล็กทรอนิ กส์ของ ESL/EFL พวกเราจะเห็นชัดเจนว่า ยังมีช่องว่างในตลาดมีหลายไซต์ และหลายแอ็ปสำหรับเด็กวัยรุ่น และมุ่งไปที่ภาษาอังกฤษธุรกิจ พวกเราประหลาดใจที่ยังไม่มี ใครทำตลาดสำหรับคนดิจิตอล วัยรุ่น ผู้ใหญ่อายุน้อยทีเกิดมาเมื่อ 25 ปีที่แล้วพร้อมอินเตอร์เน็ ทและการทำตลาดที่ยากสำหรับคนรุ่ นเรียนหนังสือในชั้น
ผมได้รับใบรับรองจากมหาวิทยาลัย Rutgers พร้อมความช่วยเหลือจากครู EFL/ESL ทำให้เราได้สร้างและมีรู ปแบบของบทเรียนจากวิดี โอและหมวดหมู่พจนานุ กรมภาพในความคิดและมีเกมส์ที่ สามารถเรียนรู้และขับเคลื่อนอย่ างต่อเนื่อง
พวกเราได้ปรึกษากับครู ESL/EFL เป็นผู้วิจัยในเรื่องประสาทวิ ทยาศาสตร์เกี่ยวกับการรับรู้ และนำมาใช้กับสองหัวเรื่องใหญ่ และปรับแต่งบทเรียนแต่ละบท และทดสอบโปรแกรมรุ่นเบต้ากับผู้ เรียนมากกว่า 25,000 คน ปรับปรุงข้อคิดเห็นก่อนการเปิ ดตัวของไซต์ในเดือนมกราคม ค.ศ. 2012
Q: คุณเลือกเนื้อหาอย่ างไรในการนำเสนอแต่ละบทให้เด่น
A: พวกเราสะท้อนให้เห็นถึงวั มนธรรมปัจจุบัน ภาพยนตร์ล่าสุด ซีรีย์ทีวี วิดีโอดนตรี หรือเรื่องใหม่และเรื่องเหล่านั ้นทำให้เราต้องค้นหาคลิปสั้ นประมาณ 1-3 นาทีและต้องให้บทสนทนาน่าสนใจ ภาพชัดเจนและต้องเหมาะสมกับระดั บแตกต่างกันในความสามารถการใช้ ภาษาอังกฤษแต่ละชั้น
ในหมวดหมู่ของพจนานุกรมคำศัพท์ พวกเราเริ่มด้วยพื้นฐานคำศัพท์ ในบ้าน สถานที่ทั่วไป อาหาร สัตว์และเรื่องอื่น และพวกเราขยายหมวดหมู่ใหม่เช่น เมืองหลวง งานอดิเรก กีฬา สำนวน และพจนานุกรมภาพซึ่งจุดสำคัญอยู ่ที่การออกเสียงที่ถูกต้อง
Q: ครูสามารถใช้ English Attack กับนักเรียนอย่างไร
A: ครูสามารถใช้เครื่องมือครู ในการสอนออนไลน์ มอบงานหรือให้การบ้าน มอนิเตอร์งานและให้คะแนน และสามารถติดต่อกับผู้เรียนเป็ นส่วนตัวหรือเป็นกลุ่มได้
ครูสามารถใช้รูปแบบนี้กับการให้ แบบฝึกหัดในชั้นเรียน ผ่านวิดีโอโปรเจ็คเตอร์ มอบหมายการบ้าน ครูจะนำชั้นเรียนและพูดคุยกั นได้ เป็นการเรียนที่ผู้เรียนเรียนรู ้ได้อย่างอิสระ มีแรงจูงใจมากในการแข่งขันหรื อเป็นการแข่งขันกันระหว่างผู้ เรียน ให้ได้คะแนนมากที่สุด หรือแข่งกันให้ได้เรียน มีถึง 50 ระดับในไซน์
Q: ฟังดูรู้สึกสนุกสนาน คุณมีความคิดอย่างไรที่เกียวกั บการนำเกมมาใช้ในบทเรียน
A: จุดประสงค์ในการเอาเกมมาใช้ เพื่อเพิ่มความเป็นมิตรในการแข่ งขันหรือคุณทำงานให้สนุ กเวลาคนปฎิบัติ
ผู้เรียนรู้ส่วนมากเป็นการเรี ยนเชิงบังคับ ตามโรงเรียนหรือสถาบันสอนภาษาซึ ่งพ่อแม่เป็นคนจ่ายเงิน ทีมงานเลยใส่เกมมาเพื่อผู้เรี ยนรู้สึกไม่ได้โดนบังคับ
พวกเรารู้ว่าการเรียนแบบเกมเป็ นวิธีการที่ดี และจะประสบความสำเร็จ ค่อยยากขึ้น ทำซ้ำ บางครั้งผิดพลาดก็เป็นการเรี ยนรู้ที่ดี ผลจะออกมาดี สร้างแรงบันดาลใจและจะได้รั บรางวัล
คนดิจิตอลจะตอบสนองการเรี ยนแบบตรรกะ ดังนั้นพวกเราบูรณาการมาเป็ นการใช้ English Attack!
Q: คุณคิดว่าข้อท้าทายใหญ่สุ ดของครูเกี่ยวกับภาษาอังกฤษทุ กวันนี้เป็นอย่างไร
A: เรื่องใหญ่ของครูกับเศรษฐกิ จกำลังพัฒนาตอนนี้คือขาดเงินทุน จึงไม่มีหนทางในการหาวิธีใหม่ การเรียนรู้ทันสมัย หาวัตถุดิบใหม่ แนวจูงใจและ เครื่องมือ ครูก็จะหาเงินซื้อซ็อฟแวร์เก่ าหรืออุปกรณ์มือสองบน
A: ครูสามารถใช้เครื่องมือครู
ครูสามารถใช้รูปแบบนี้กับการให้
Q: ฟังดูรู้สึกสนุกสนาน คุณมีความคิดอย่างไรที่เกียวกั
A: จุดประสงค์ในการเอาเกมมาใช้ เพื่อเพิ่มความเป็นมิตรในการแข่
ผู้เรียนรู้ส่วนมากเป็นการเรี
พวกเรารู้ว่าการเรียนแบบเกมเป็
คนดิจิตอลจะตอบสนองการเรี
Q: คุณคิดว่าข้อท้าทายใหญ่สุ
A: เรื่องใหญ่ของครูกับเศรษฐกิ
อินเตอร์เนท
ข้อท้ายของผู้เรียน ความบันเทิงในยุคดิจิตอล มีเอกสารการเรียนเก่าและมันเป็ นการยากสำหรับให้งานเด็ก ผู้ใหญ่ด้วยอุปกรณ์และแบบฝึกหั ดที่ไม่เปลี่ยนแปลงมากว่า 50 ปี
สิ่งเหล่านี้ทำให้ เราหาหนทางแนวใหม่ ดึงดูดผู้เรียน มีเนื้อหาสั้น ดังนั้นครูจะเน้ นไปทางภาษาและสร้างผู้เรียนให้ มีความเชื่อมั่น ตั้งใจเรียนง่าย ไม่ต้องขึ้นภูเขาให้เหนื่อย
Q: ไซต์การเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์ จะช่วยการเรียนในโรงเรียนและศู นย์ภาษาหรือไม่
A: บางไซต์ก็ใช่ แต่ความเห็นของข้าพเจ้าว่าไม่ ใช่เพราะไม่มีใครแทนที่ครูได้ ในระยะยาว หรือแบบทักษะ
จากจุดเริ่มต้น ทัศนะในการสร้างแหล่งเรียนในชั้ น อุปกรณ์ดีเลิศ ไม่ต้องใช้หนังสือไม่ต้องซื้ อหนังสือ เป็นการเรียนรู้ระบบผสม มีผู้ชี้นำให้ผู้เรียนรู้ได้เรี ยนรู้เป็นระบบบูรณาการทั้งเรื่ อง ความประพฤติ คำศัพท์ ไวยากรณ์ใช้ได้นอกชั้นเรียน ถกเถียงด้านภาษา ประสบการณ์ให้เหมาะกับผู้เรี ยนได้มากขึ้น
Q: คุณคิดว่ามันมีความสำคั ญไหมในการเรียนภาษาอั งกฤษในโลกปัจจุบัน
A: ในวิถีการดำเนินชีวิต ความสนใจและเหนือความเป็นส่วนตั ว และความเป็นมืออาชีพ คนส่วนมากจะมีมือถือ เพื่อติดตามโลกภายนอก ความปรารถนาและความคิดของโลก มากกว่าเรื่องราวของมนุษย์
สิ่งที่สำคัญคือการขับเคลื่่อน สิทธิพื้นฐานในการพิ จารณาของความเป็นจริงคื อการการเรียนรู้ภาษาอังกฤษเป็ นภาษาสำคัญ ภาษาอื่นเปรียบเทียบไม่ได้ เราต้องเรียนรู้ว่าสำคัญอย่ างไรและจะใช้อย่างไร
ภาษาอังกฤษเป็นภาษากลางของโลก มันเป็นภาษาของโอกาส มันไกลเกินกว่ารัฐมนตรีศึกษาพิ จารณา มันเป็นทรัพย์สินที่ขาดไม่ได้ ของประชาชนของประเทศ โดยเฉพาะสำหรับเยาว์ชน และภาษายังเป็นกลยุทธ์ทรัพย์ สมบัติของประเทศและเป็นการแข่ งขันทางเศรษฐกิจของโลก
Q: ประเทศอะไรที่นำ English Attack มาใช้มาก
A: พวกเรายินดีที่มีผู้ใช้มากกว่า 117 ประเทศ แต่จะใช้มากที่อเมริกากลาง อเมริกาใต้ ยุโรปตอนใต้ ตะวันออกกลางและเตอร์กี และแถบเอเชียใต้
พวกเรายินดีแจ้งว่าประเทศไทยติ ดอยู่ใน 10 อันดับที่มีผู้ลงทะเบียนใช้มาก
Q: คุณคิดว่าจำนวนของตำรามี
A: คำตอบคือใช่คนรุ่นเยาว์กระตือรื
ตำราเก่าเร็วมากถึงแม้ว่าผู้พิ มพ์จะพิมพ์ว่า ปัจจุบัน เช่นเรื่องเลดี้กาก้า ปี ค.ส.2011
ตำราออกมาช้าเพราะการติดตั้ งของโรงเรียน ระบบของรัฐ ถิ่นกันดาน ขาดไฟฟ้า ขาดอินเทอร์เน็ต ขาดอินเทอร์เน็ตไร้สาย
ถ้าโชคดีหน่อยก็ได้ใช้ กระดานดำแทน
การเขียนไม่นานคงใช้กำแพง แต่อย่างไรก็ตามโลกทางการศึ กษากว้างขวางขึ้นและมีไซเบอร์ เกี่ยวข้อง ครูก็ยังยึดติดกับการสอนใช้ ตำราและโรงเรียนก็ชอบด้วยที่ใช้ ตำราของคนเขียนที่เชี่ยวชาญ
ข้าพเจ้าเห็นมาตราฐานออกมาว่ าตำราจะใช้น้อยลงผู้เรี ยนมาสนใจรูปแบบออนไลน์ใช้ได้ ในชั้นเรียนและข้างนอก ดังนั้นผู้พิมพ์มากมายจึงลงทุ นกับรูปแบบหาวิธีที่ให้ผู้เรี ยนสนใจแบบเรียน สอนให้ครูฉลาดในการถ่ายทอดบทเรี ยน
Q: แหล่งข้อมูลการเรียนรู้ควรฟรี หรือผู้เรียนจ่ายเงิน
A: แน่นอนไม่มีอะไรฟรี ถึงแม้บทเรียนที่พบในอินเทอร์ เน็ตฟรีแต่ครูต้องดาวน์โหลด พิมพ์ออกมาและจะนำเรื่องให้ เหมาะกับผู้เรียนและเนื้อหา
ถ้าผู้เรียน ผู้ปกครองเป็นคนจ่ายเงิน กับตำราวันนี้แน่นอนเขาต้องจ่ ายเพื่อซื้อโปรแกรมออนไลน์ เพื่อคุณภาพของดิจิตอลต่อไป หรือโรงเรียนเอกชนจ่ายหรือรั ฐบาลจ่ายก็ต้องมีรูปแบบออนไลน์ ที่ดี
อย่างไรก็ตามเทคโนโลยีดิจิ ตตอลทำให้เราได้แหล่งข้อมูลที่ ดีคุ้มเงินครูหรือนักเรียนได้รั บไม่มากก็น้อย
Q: อะไรเป็นแนวความคิ ดของเทคโนโลยีทางการศึกษา
A: มันมีหลายอย่างข้าพเจ้าว่าเริ่ มจากมือถือก่อน แพร่ไปยังสมาร์ตโฟน แท็บเล็ต ตัวช่วยอื่นจะเป็นการใช้เกมส์ เข้ามาแทรกในการเรียนรู้ใน้ครื อข่าย
ขณะนี้จะมีระดมมันสมอง สติปัญญา เงินทุนให้กับเทคโนโลยีทางการศึ กษาดังนั้นพวกเราจะเห็นก้ าวของนวัตกรรมใหม่ เร็วเข้าถึงความต้องการสำหรั บการเปลี่ ยนแปลงทางการสอนและการเรียนรู้
Q: คุณคิดอย่างไรกับการเรียนภาษาอั งกฤษในเมืองไทย
A: จากข้อมูลของ EF English Proficiency ประเทศไทยอยู่อันดับที่ 42 ของจาก 44 ประเทศ นั้นหมายถึงประสิทธิภาพการใช้น้ อย แต่เราไม่สามารถพูดว่ามันไม่ดี ทั้งหมด
ประเทศไทยควรจะมีผู้ใช้ทั กษะภาษาอังกฤษมากขึ้น เพราะเป็นศูนย์กลางแหล่งท่องเที ่ยว ฐานการผลิตและยังเป็นช่องทางให้ หลายบริษัทค้นหาขยายฐาน เช่นการเจริญก้าวหน้าของฟิลิปปิ นส์ มันมีความสำคัญมากสำหรับทุกวั นนี้กับ ASEAN AEC 2015 จะเริ่มเดือนธันวาคม 2015
อุปสรรคอย่างหนึ่งในการใช้ EFL คือโรงเรียนรัฐบาลขาดต้นทุน ดังนั้นเรามีหุ้นส่วนในเมืองไทย ดาโนล แพทนอลและศุภวรรณ อินบุญนะ รณรงค์ให้คนใช้โปรแกรมมากขึ้น โดยเฉพาะโรงเรียนรัฐบาล นักเรียน ม.1-ม.6 จ่ายเพียงวันละ 1 บาทปีหนึ่งจ่ายเพียง 365 บาท ใช้โปรแกรมออนไลน์ต่อหนึ่งปี ซึ่งทางโรงเรียนต้องซื้ อโปรแกรมอย่างต่ำ 200 โค้ตสำหรับนักเรียน 200 คน และครูภาษาอังกฤษยังได้รั บโปรแกรมการสอนมูลค่า 4,188 บาทฟรี นอกจากนั้นทุกโรงเรียนในเมื องไทยจะทดลองใช้ภาษาอั งกฤษออนไลน์เรียนได้ 30 วันฟรี English Attack เรียนรู้และได้ความบันเทิง ทดลองใช้ฟรีได้เพียงแจ้งจำนวนนั กเรียนกับทางเราและทางเราจัดส่ งโค้ตให้เรียนฟรี
คลิกที่นี้เพื่อขอลองเรียนฟรี 30 วัน http://goo.gl/QCPkYy
ข้อสำคัญในการรณรงค์ วันละ 1 บาทคือนักเรียนสามารถใช้ English Attack! ได้ที่โรงเรียนหรือใช้ ได้ทุกวันทุกที่แม้วันหยุ ดยาวของคุณ
Q: คุณมีข้อแนะนำทางอื่นไหมในการพั ฒนาภาษาอังกฤษให้เก่ง
A: ความบันเทิงเป็นหนทางที่ยิ่ งใหญ่ในการเรียนรู้ภาษา ตัวอย่างข้าพเจ้าเรียนภาษาฝรั่ งเศสเทอมหนึ่งตอนอยู่มหาวิทยาลั ยแต่สามารถพูดได้คล่องหลังจากดู ทีวีและดูหนังที่ใช้ภาษาฝรั่ งเศสเป็นเวลา 1 ปี
A: จากข้อมูลของ EF English Proficiency ประเทศไทยอยู่อันดับที่ 42 ของจาก 44 ประเทศ นั้นหมายถึงประสิทธิภาพการใช้น้
ประเทศไทยควรจะมีผู้ใช้ทั
อุปสรรคอย่างหนึ่งในการใช้ EFL คือโรงเรียนรัฐบาลขาดต้นทุน ดังนั้นเรามีหุ้นส่วนในเมืองไทย ดาโนล แพทนอลและศุภวรรณ อินบุญนะ รณรงค์ให้คนใช้โปรแกรมมากขึ้น โดยเฉพาะโรงเรียนรัฐบาล นักเรียน ม.1-ม.6 จ่ายเพียงวันละ 1 บาทปีหนึ่งจ่ายเพียง 365 บาท ใช้โปรแกรมออนไลน์ต่อหนึ่งปี ซึ่งทางโรงเรียนต้องซื้
คลิกที่นี้เพื่อขอลองเรียนฟรี 30 วัน http://goo.gl/QCPkYy
ข้อสำคัญในการรณรงค์ วันละ 1 บาทคือนักเรียนสามารถใช้ English Attack! ได้ที่โรงเรียนหรือใช้ ได้ทุกวันทุกที่แม้วันหยุ
Q: คุณมีข้อแนะนำทางอื่นไหมในการพั
A: ความบันเทิงเป็นหนทางที่ยิ่
สื่อสังคมเป็นแหล่งวิเศษสุ ดในการซึมซับภาษาที่แท้จริง ข้าพเจ้าอยากแนะนำ ถ้าคุณยังไม่ได้ใช้เฟสบุคเป็ นภาษาอังกฤษ คุณควรเข้าร่วมกลุ่มเฟสบุคหรื อหน้าที่เรียนรู้ภาษาอังกฤษ
English Attack! เป็นโปรแกรมหนึ่งที่ได้รั บความนิยมและมีผู้ชม ผู้เรียนรู้เกือบ 300,000 คน
หุ้นส่วนการตลาดในเมืองไทย
ศุภวรรณ อินบุญนะ 088-249-4917 / 089-201-1680
Donald Patnaude 081-855-2701
Comments
Post a Comment