Paul Maglione เป็นผู้ก่อตั้ง
Original English Version 07/09/2014
Paul Maglione เป็นผู้ก่อตั้ง การเรีีียนรู้เพื่อความบันเทิ
Q: สวัสดี คุณพอล ยินดีต้อนรับสำหรับคนสำคัญและร้
A: เปิดเผยอย่างไม่เป็นทางการเกี่
ผมก็ข้ามไปทำงานด้านโลกของวิดีโอเกมส์ โดยเฉพาะเกมส์มือถือ หลังจากนั้นผมตัดสินใจเริ่มธุรกิจท้าทายของผมเอง
Q: คุณมีความคิดเริ่มแรกอย่างไรเกี่ยวกับการเริ่มทำการเรียนออนไลน์ของ English Attack?
A: ในงานของผมตอนนั้น ผมเห็นข่าวเปลี่ยนแปลง ด้านวิดีโอในฟิลม์ ทีวีและเกมส์ ผมและทีมงานผมเห็นหนทางบ้างในช่องว่างที่เหลืออยู่เล็กน้อย ว่าทำไมคลื่นดิจิตอลไม่ได้ไปทำให้โลกการศึกษามากนัก บางทีพวกเราจะมีหนทางที่เพิ่มใส่ความบันเทิงออนไลน์ ให้กับหนทางการศึกษาแบบเก่าสอนคนและคนได้เรียนรู้
ภายในขอบเขตนั้น พวกเราพยายามชี้ให้เห็นแง่มุมของการศึกษา สำหรับทั่วโลก เป็นสากล คนส่วนใหญ่เสียเงินเพื่อให้ได้มาซึ่งประโยชน์จากความคิดสร้างสรรค์และนวัตกรรม คำตอบอย่างง่ายเพราะ ภาษาอังกฤษเป็นภาษาที่สองหรือเป็นภาษาต่างประเทศ
Q: คุณสามารถพัฒนาเว็ปไซต์ของคุณอย่างไร
A: พวกเราเริ่มสำรวจทุกอย่างและได้แนวของการเรียนรู้อีเล็กทรอนิกส์ของ ESL/EFL พวกเราจะเห็นชัดเจนว่า ยังมีช่องว่างในตลาดมีหลายไซต์และหลายแอ็ปสำหรับเด็กวัยรุ่น และมุ่งไปที่ภาษาอังกฤษธุรกิจ พวกเราประหลาดใจที่ยังไม่มีใครทำตลาดสำหรับคนดิจิตอล วัยรุ่น ผู้ใหญ่อายุน้อยทีเกิดมาเมื่อ 25 ปีที่แล้วพร้อมอินเตอร์เน็ทและการทำตลาดที่ยากสำหรับคนรุ่นเรียนหนังสือในชั้น
ผมได้รับใบรับรองจากมหาวิทยาลัย Rutgers พร้อมความช่วยเหลือจากครู EFL/ESL ทำให้เราได้สร้างและมีรูปแบบของบทเรียนจากวิดีโอและหมวดหมู่พจนานุกรมภาพในความคิดและมีเกมส์ที่สามารถเรียนรู้และขับเคลื่อนอย่างต่อเนื่อง
พวกเราได้ปรึกษากับครู ESL/EFL เป็นผู้วิจัยในเรื่องประสาทวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับการรับรู้และนำมาใช้กับสองหัวเรื่องใหญ่และปรับแต่งบทเรียนแต่ละบท และทดสอบโปรแกรมรุ่นเบต้ากับผู้เรียนมากกว่า 25,000 คน ปรับปรุงข้อคิดเห็นก่อนการเปิดตัวของไซต์ในเดือนมกราคม ค.ศ. 2012
Q: คุณเลือกเนื้อหาอย่างไรในการนำเสนอแต่ละบทให้เด่น
A: พวกเราสะท้อนให้เห็นถึงวัมนธรรมปัจจุบัน ภาพยนตร์ล่าสุด ซีรีย์ทีวี วิดีโอดนตรี หรือเรื่องใหม่และเรื่องเหล่านั้นทำให้เราต้องค้นหาคลิปสั้นประมาณ 1-3 นาทีและต้องให้บทสนทนาน่าสนใจ ภาพชัดเจนและต้องเหมาะสมกับระดับแตกต่างกันในความสามารถการใช้ภาษาอังกฤษแต่ละชั้น
ในหมวดหมู่ของพจนานุกรมคำศัพท์ พวกเราเริ่มด้วยพื้นฐานคำศัพท์ในบ้าน สถานที่ทั่วไป อาหาร สัตว์และเรื่องอื่น และพวกเราขยายหมวดหมู่ใหม่เช่น เมืองหลวง งานอดิเรก กีฬา สำนวน และพจนานุกรมภาพซึ่งจุดสำคัญอยู่ที่การออกเสียงที่ถูกต้อง
Q: ครูสามารถใช้ English Attack กับนักเรียนอย่างไร
A: ครูสามารถใช้เครื่องมือครูในการสอนออนไลน์ มอบงานหรือให้การบ้าน มอนิเตอร์งานและให้คะแนน และสามารถติดต่อกับผู้เรียนเป็นส่วนตัวหรือเป็นกลุ่มได้
ครูสามารถใช้รูปแบบนี้กับการให้แบบฝึกหัดในชั้นเรียน ผ่านวิดีโอโปรเจ็คเตอร์ มอบหมายการบ้าน ครูจะนำชั้นเรียนและพูดคุยกันได้ เป็นการเรียนที่ผู้เรียนเรียนรู้ได้อย่างอิสระ มีแรงจูงใจมากในการแข่งขันหรือเป็นการแข่งขันกันระหว่างผู้เรียน ให้ได้คะแนนมากที่สุด หรือแข่งกันให้ได้เรียน มีถึง 50 ระดับในไซน์
Q: ฟังดูรู้สึกสนุกสนาน คุณมีความคิดอย่างไรที่เกียวกับการนำเกมมาใช้ในบทเรียน
A: จุดประสงค์ในการเอาเกมมาใช้ เพื่อเพิ่มความเป็นมิตรในการแข่งขันหรือคุณทำงานให้สนุกเวลาคนปฎิบัติ
ผู้เรียนรู้ส่วนมากเป็นการเรียนเชิงบังคับ ตามโรงเรียนหรือสถาบันสอนภาษาซึ่งพ่อแม่เป็นคนจ่ายเงิน ทีมงานเลยใส่เกมมาเพื่อผู้เรียนรู้สึกไม่ได้โดนบังคับ
พวกเรารู้ว่าการเรียนแบบเกมเป็นวิธีการที่ดีและจะประสบความสำเร็จ ค่อยยากขึ้น ทำซ้ำ บางครั้งผิดพลาดก็เป็นการเรียนรู้ที่ดี ผลจะออกมาดี สร้างแรงบันดาลใจและจะได้รับรางวัล
คนดิจิตอลจะตอบสนองการเรียนแบบตรรกะ ดังนั้นพวกเราบูรณาการมาเป็นการใช้ English Attack!
Q: คุณคิดว่าข้อท้าทายใหญ่สุดของครูเกี่ยวกับภาษาอังกฤษทุกวันนี้เป็นอย่างไร
A: เรื่องใหญ่ของครูกับเศรษฐกิจกำลังพัฒนาตอนนี้คือขาดเงินทุน จึงไม่มีหนทางในการหาวิธีใหม่ การเรียนรู้ทันสมัย หาวัตถุดิบใหม่ แนวจูงใจและ เครื่องมือ ครูก็จะหาเงินซื้อซ็อฟแวร์เก่าหรืออุปกรณ์มือสองบน
A: ครูสามารถใช้เครื่องมือครู
ครูสามารถใช้รูปแบบนี้กับการให้
Q: ฟังดูรู้สึกสนุกสนาน คุณมีความคิดอย่างไรที่เกียวกั
A: จุดประสงค์ในการเอาเกมมาใช้ เพื่อเพิ่มความเป็นมิตรในการแข่
ผู้เรียนรู้ส่วนมากเป็นการเรี
พวกเรารู้ว่าการเรียนแบบเกมเป็
คนดิจิตอลจะตอบสนองการเรี
Q: คุณคิดว่าข้อท้าทายใหญ่สุ
A: เรื่องใหญ่ของครูกับเศรษฐกิ
อินเตอร์เนท
ข้อท้ายของผู้เรียน ความบันเทิงในยุคดิจิตอล มีเอกสารการเรียนเก่าและมันเป็นการยากสำหรับให้งานเด็ก ผู้ใหญ่ด้วยอุปกรณ์และแบบฝึกหัดที่ไม่เปลี่ยนแปลงมากว่า 50 ปี
สิ่งเหล่านี้ทำให้เราหาหนทางแนวใหม่ ดึงดูดผู้เรียน มีเนื้อหาสั้น ดังนั้นครูจะเน้นไปทางภาษาและสร้างผู้เรียนให้มีความเชื่อมั่น ตั้งใจเรียนง่าย ไม่ต้องขึ้นภูเขาให้เหนื่อย
Q: ไซต์การเรียนทางอิเล็กทรอนิกส์จะช่วยการเรียนในโรงเรียนและศูนย์ภาษาหรือไม่
A: บางไซต์ก็ใช่ แต่ความเห็นของข้าพเจ้าว่าไม่ใช่เพราะไม่มีใครแทนที่ครูได้ในระยะยาว หรือแบบทักษะ
จากจุดเริ่มต้น ทัศนะในการสร้างแหล่งเรียนในชั้น อุปกรณ์ดีเลิศ ไม่ต้องใช้หนังสือไม่ต้องซื้อหนังสือ เป็นการเรียนรู้ระบบผสม มีผู้ชี้นำให้ผู้เรียนรู้ได้เรียนรู้เป็นระบบบูรณาการทั้งเรื่อง ความประพฤติ คำศัพท์ ไวยากรณ์ใช้ได้นอกชั้นเรียน ถกเถียงด้านภาษา ประสบการณ์ให้เหมาะกับผู้เรียนได้มากขึ้น
Q: คุณคิดว่ามันมีความสำคัญไหมในการเรียนภาษาอังกฤษในโลกปัจจุบัน
A: ในวิถีการดำเนินชีวิต ความสนใจและเหนือความเป็นส่วนตัว และความเป็นมืออาชีพ คนส่วนมากจะมีมือถือ เพื่อติดตามโลกภายนอก ความปรารถนาและความคิดของโลก มากกว่าเรื่องราวของมนุษย์
สิ่งที่สำคัญคือการขับเคลื่่อน สิทธิพื้นฐานในการพิจารณาของความเป็นจริงคือการการเรียนรู้ภาษาอังกฤษเป็นภาษาสำคัญ ภาษาอื่นเปรียบเทียบไม่ได้ เราต้องเรียนรู้ว่าสำคัญอย่างไรและจะใช้อย่างไร
ภาษาอังกฤษเป็นภาษากลางของโลก มันเป็นภาษาของโอกาส มันไกลเกินกว่ารัฐมนตรีศึกษาพิจารณา มันเป็นทรัพย์สินที่ขาดไม่ได้ของประชาชนของประเทศ โดยเฉพาะสำหรับเยาว์ชน และภาษายังเป็นกลยุทธ์ทรัพย์สมบัติของประเทศและเป็นการแข่งขันทางเศรษฐกิจของโลก
Q: ประเทศอะไรที่นำ English Attack มาใช้มาก
A: พวกเรายินดีที่มีผู้ใช้มากกว่า 117 ประเทศ แต่จะใช้มากที่อเมริกากลาง อเมริกาใต้ ยุโรปตอนใต้ ตะวันออกกลางและเตอร์กี และแถบเอเชียใต้
พวกเรายินดีแจ้งว่าประเทศไทยติดอยู่ใน 10 อันดับที่มีผู้ลงทะเบียนใช้มาก
Q: คุณคิดว่าจำนวนของตำรามี
A: คำตอบคือใช่คนรุ่นเยาว์กระตือรื
ตำราเก่าเร็วมากถึงแม้ว่าผู้พิมพ์จะพิมพ์ว่า ปัจจุบัน เช่นเรื่องเลดี้กาก้า ปี ค.ส.2011
ตำราออกมาช้าเพราะการติดตั้งของโรงเรียน ระบบของรัฐ ถิ่นกันดาน ขาดไฟฟ้า ขาดอินเทอร์เน็ต ขาดอินเทอร์เน็ตไร้สาย
ถ้าโชคดีหน่อยก็ได้ใช้กระดานดำแทน
การเขียนไม่นานคงใช้กำแพง แต่อย่างไรก็ตามโลกทางการศึกษากว้างขวางขึ้นและมีไซเบอร์เกี่ยวข้อง ครูก็ยังยึดติดกับการสอนใช้ตำราและโรงเรียนก็ชอบด้วยที่ใช้ตำราของคนเขียนที่เชี่ยวชาญ
ข้าพเจ้าเห็นมาตราฐานออกมาว่าตำราจะใช้น้อยลงผู้เรียนมาสนใจรูปแบบออนไลน์ใช้ได้ในชั้นเรียนและข้างนอก ดังนั้นผู้พิมพ์มากมายจึงลงทุนกับรูปแบบหาวิธีที่ให้ผู้เรียนสนใจแบบเรียน สอนให้ครูฉลาดในการถ่ายทอดบทเรียน
Q: แหล่งข้อมูลการเรียนรู้ควรฟรีหรือผู้เรียนจ่ายเงิน
A: แน่นอนไม่มีอะไรฟรี ถึงแม้บทเรียนที่พบในอินเทอร์เน็ตฟรีแต่ครูต้องดาวน์โหลด พิมพ์ออกมาและจะนำเรื่องให้เหมาะกับผู้เรียนและเนื้อหา
ถ้าผู้เรียน ผู้ปกครองเป็นคนจ่ายเงิน กับตำราวันนี้แน่นอนเขาต้องจ่ายเพื่อซื้อโปรแกรมออนไลน์ เพื่อคุณภาพของดิจิตอลต่อไป หรือโรงเรียนเอกชนจ่ายหรือรัฐบาลจ่ายก็ต้องมีรูปแบบออนไลน์ที่ดี
อย่างไรก็ตามเทคโนโลยีดิจิตตอลทำให้เราได้แหล่งข้อมูลที่ดีคุ้มเงินครูหรือนักเรียนได้รับไม่มากก็น้อย
Q: อะไรเป็นแนวความคิดของเทคโนโลยีทางการศึกษา
A: มันมีหลายอย่างข้าพเจ้าว่าเริ่มจากมือถือก่อน แพร่ไปยังสมาร์ตโฟน แท็บเล็ต ตัวช่วยอื่นจะเป็นการใช้เกมส์เข้ามาแทรกในการเรียนรู้ใน้ครือข่าย
ขณะนี้จะมีระดมมันสมอง สติปัญญา เงินทุนให้กับเทคโนโลยีทางการศึกษาดังนั้นพวกเราจะเห็นก้าวของนวัตกรรมใหม่ เร็วเข้าถึงความต้องการสำหรับการเปลี่ยนแปลงทางการสอนและการเรียนรู้
Q: คุณคิดอย่างไรกับการเรียนภาษาอังกฤษในเมืองไทย
A: จากข้อมูลของ EF English Proficiency ประเทศไทยอยู่อันดับที่ 42 ของจาก 44 ประเทศ นั้นหมายถึงประสิทธิภาพการใช้น้อย แต่เราไม่สามารถพูดว่ามันไม่ดีทั้งหมด
ประเทศไทยควรจะมีผู้ใช้ทักษะภาษาอังกฤษมากขึ้น เพราะเป็นศูนย์กลางแหล่งท่องเที่ยว ฐานการผลิตและยังเป็นช่องทางให้หลายบริษัทค้นหาขยายฐาน เช่นการเจริญก้าวหน้าของฟิลิปปินส์ มันมีความสำคัญมากสำหรับทุกวันนี้กับ ASEAN AEC 2015 จะเริ่มเดือนธันวาคม 2015
อุปสรรคอย่างหนึ่งในการใช้ EFL คือโรงเรียนรัฐบาลขาดต้นทุน ดังนั้นเรามีหุ้นส่วนในเมืองไทย ดาโนล แพทนอลและศุภวรรณ อินบุญนะ รณรงค์ให้คนใช้โปรแกรมมากขึ้น โดยเฉพาะโรงเรียนรัฐบาล นักเรียน ม.1-ม.6 จ่ายเพียงวันละ 1 บาทปีหนึ่งจ่ายเพียง 365 บาท ใช้โปรแกรมออนไลน์ต่อหนึ่งปี ซึ่งทางโรงเรียนต้องซื้อโปรแกรมอย่างต่ำ 200 โค้ตสำหรับนักเรียน 200 คน และครูภาษาอังกฤษยังได้รับโปรแกรมการสอนมูลค่า 4,188 บาทฟรี นอกจากนั้น ทุกโรงเรียนในเมืองไทยจะทดลองใช้ภาษาอังกฤษออนไลน์เรียนได้ 30 วันฟรี English Attack เรียนรู้และได้ความบันเทิง ทดลองใช้ฟรีได้เพียงแจ้งจำนวนนักเรียนกับทางเราและทางเราจัดส่งโค้ตให้เรียนฟรี
คลิกที่นี้เพื่อขอลองเรียนฟรี 30 วัน http://goo.gl/QCPkYy
ข้อสำคัญในการรณรงค์ วันละ 1 บาทคือนักเรียนสามารถใช้ English Attack! ได้ที่โรงเรียนหรือใช้ ได้ทุกวันทุกที่แม้วันหยุดยาวของคุณ
Q: คุณมีข้อแนะนำทางอื่นไหมในการพัฒนาภาษาอังกฤษให้เก่ง
A: ความบันเทิงเป็นหนทางที่ยิ่งใหญ่ในการเรียนรู้ภาษา ตัวอย่างข้าพเจ้าเรียนภาษาฝรั่งเศสเทอมหนึ่งตอนอยู่มหาวิทยาลัยแต่สามารถพูดได้คล่องหลังจากดูทีวีและดูหนังที่ใช้ภาษาฝรั่งเศสเป็นเวลา 1 ปี
A: จากข้อมูลของ EF English Proficiency ประเทศไทยอยู่อันดับที่ 42 ของจาก 44 ประเทศ นั้นหมายถึงประสิทธิภาพการใช้น้
ประเทศไทยควรจะมีผู้ใช้ทั
อุปสรรคอย่างหนึ่งในการใช้ EFL คือโรงเรียนรัฐบาลขาดต้นทุน ดังนั้นเรามีหุ้นส่วนในเมืองไทย ดาโนล แพทนอลและศุภวรรณ อินบุญนะ รณรงค์ให้คนใช้โปรแกรมมากขึ้น โดยเฉพาะโรงเรียนรัฐบาล นักเรียน ม.1-ม.6 จ่ายเพียงวันละ 1 บาทปีหนึ่งจ่ายเพียง 365 บาท ใช้โปรแกรมออนไลน์ต่อหนึ่งปี ซึ่งทางโรงเรียนต้องซื้
คลิกที่นี้เพื่อขอลองเรียนฟรี 30 วัน http://goo.gl/QCPkYy
ข้อสำคัญในการรณรงค์ วันละ 1 บาทคือนักเรียนสามารถใช้ English Attack! ได้ที่โรงเรียนหรือใช้ ได้ทุกวันทุกที่แม้วันหยุ
Q: คุณมีข้อแนะนำทางอื่นไหมในการพั
A: ความบันเทิงเป็นหนทางที่ยิ่
สื่อสังคมเป็นแหล่งวิเศษสุดในการซึมซับภาษาที่แท้จริง ข้าพเจ้าอยากแนะนำ ถ้าคุณยังไม่ได้ใช้เฟสบุคเป็นภาษาอังกฤษ คุณควรเข้าร่วมกลุ่มเฟสบุคหรือหน้าที่เรียนรู้ภาษาอังกฤษ
English Attack! เป็นโปรแกรมหนึ่งที่ได้รับความนิยมและมีผู้ชม ผู้เรียนรู้เกือบ 300,000 คน
หุ้นส่วนการตลาดในเมืองไทย
ศุภวรรณ อินบุญนะ 088-249-4917 / 089-201-1680
Donald Patnaude 081-855-2701
Comments
Post a Comment